Giải Pháp Phòng Trừ Nhện Đỏ Bằng Phương Pháp Sinh Học An Toàn Và Hiệu Quả

Chia sẻ

Nhện đỏ là vấn đề đau đầu của rất nhiều nhà nông, trong đó diệt trừ nhện đỏ bằng phương pháp sinh học được xem là giải pháp hàng đầu.

Nhện đỏ được xếp vào nhóm côn trùng gây hại nặng nề đến cây trồng và có khả năng kháng thuốc mạnh. Do đó, diệt trừ nhện đỏ bằng phương pháp sinh học được nhiều bà con nông dân áp dụng bởi chúng có tốc độ sinh sản và phát triển rất nhanh. Nếu như không phòng trừ nhện đỏ kịp thời, cây trồng sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi các hoạt chất sinh học thường không đảm bảo an toàn thì chế phẩm sinh học lại được ứng dụng nhiều hơn bởi tính an toàn và hiệu quả lâu dài.

Nhện đỏ trông như thế nào?

Nhện đỏ
Nhện đỏ

Nhện đỏ có kích thước rất nhỏ khó mà nhìn thấy, thân bầu dục hơi nhọn ở đuôi, hai đốt cuối cùng có màu đỏ và nhiều lông cứng trên lưng. Nhện trưởng thành để trứng rời ở phiến lá dưới, trứng mới đẻ màu trắng hồng và chuyển sang màu hồng hoàn toàn. Nhện mới nở sẽ có màu xanh nhạt. Chúng lan truyền và gây hại bằng cách hút dịch của mô tế bào trên lá, làm mặt trên lá phồng rộp, vàng và loang lổ, gây nên hiện tượng cháy lá diện rộng.

Tác hại của nhện đỏ đối với cây trồng

Nhện đỏ làm lá cây mất diệp lục, vàng lá dẫn đến quan hợp kém. Chúng nhanh chóng lây lan gây hại cho cả quả. Nếu không kịp thời phát hiện và diệt trừ, cây sẽ hấp thụ nước và dinh dưỡng kém. Lá khô rụng, quả bị nhám, ảnh hưởng đến chất lượng nông sản.

Cách nhận biết nhện đỏ gây hại trên cây

Lá cây bị nhện đỏ tấn công
SONY DSC

Thông thường, nhện đỏ núp ở mặt dưới lá và sống trên đọt non của cây. Bạn có thể lật mặt dưới lá cây và soi bằng kính lúp để xem có nhện đỏ li ti đang bò không. Ngoài ra, bạn có thể nhìn trên đọt cây lúc có ánh sáng xuyên qua xem có tơ nhện giăng và nhện li ti như đầu kim đang bò hay không.

Nếu không có kính lúp, có thể dùng tay vuốt mặt dưới phiến lá, nếu có nước màu vàng thì tức là cây đã bị nhện đỏ tấn công. Hoặc dùng một tờ giấy trắng để hứng dưới cành cây, rung và lắc mạnh xong đem ra chỗ sáng để xem.

  • Trên lá: chúng thường sống ở mặt dưới là và làm lá ngả vàng. Mặt trên lá sẽ bị loang lổ những chấm trắng vàng, mặt dưới là thì có những vết trắng lấm tấm như bụi cám và các lớp tơ rất mỏng. Lá cây phồng rộp, vàng, thô cứng, cuối cùng khô và rụng đi. Khi mật độ gây hại lan rộng, cành non cũng bị tấn công, khô và chết.
  • Trên trái: trái bị nhện tấn công sẽ bị vàng, sạm và nứt khi trái lớn, nhện đỏ cũng làm hoa bị thối rụng

Các giải pháp phòng và diệt trừ nhện đỏ hiệu quả, an toàn

Cách phòng nhện đỏ cho cây

  • Không nên trồng cây với mật độ quá dày, nên thường xuyên cắt tỉa bớt cành để tạo sự thông thoáng
  • Bón phân từng đợt dứt điểm, lượng phân phải cân đối giữa đạm, kali và lân
  • Tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho cây vào mùa khô

Diệt trừ nhện đỏ bằng phương pháp sinh học

Chế phẩm sinh học PyLo 08
Chế phẩm sinh học PyLo 08

Để xử lý triệt để loại côn trùng gây hại này, bà con cần tìm đến áp dụng cách diệt trừ nhện đỏ bằng phương pháp sinh học. Ngay sau khi phát hiện cây trồng bị tấn công, nông dân cần nên sử dụng Chế Phẩm Sinh Học PyLo 08 để diệt trừ nhện đỏ, rệp, bọ cánh cứng,… ngay từ giai đoạn ấu trùng. Chế Phẩm Sinh Học PyLo 08 của PyLoAgri là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tin  dùng bởi có hiệu quả cao trong diệt trừ nhiều loại côn trùng chích hút, sâu bệnh, có tác dụng lâu dài và cho hiệu quả cao. Đặc biệt, do là chế phẩm vi sinh nên sản phẩm có độ an toàn cao với con người và vô cùng thân thiện với môi trường.

Nano đồng có trong sản phẩm sẽ giúp bào mòn lớp cutin trên nhện đỏ, tạo điều kiện cho nấm xanh, nấm trắng xâm nhập làm nhện bị bệnh, bỏ ăn rồi chết dần. Đặc biệt, bào tử Metarhizium (106 CFU/mg) của nấm xanh có trong PyLo 08 rất đặc biệt, có thể ký sinh lên cả trứng nhện. Nhờ đó, khi nhện con nở ra, chúng sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức và không còn cơ hội sinh trưởng để gây hại và lây lan. Đồng thời, Beauveria sp (106 CFU/mg) là bào tử của nấm trắng cũng có thể tồn tại tốt bên ngoài môi trường tự nhiên, từ đó có thể duy trì khả năng diệt trừ các loại sâu bọ, côn trùng gây hại.

Ngoài ra, diệt trừ nhện đỏ bằng phương pháp sinh học PyLo 08 để diệt trừ nhện đỏ có thể loại bỏ hoàn toàn hiện tượng kháng thuốc ở chúng vì đây là vi sinh không phải chất hóa học. Song, nếu mật nhện trên cây trồng quá lớn, nông dân cần phun kép cách 3 ngày phun 2 lần. Biện giáp này nhằm diệt trừ gần như triệt để nhện trưởng thành, nhện con, trứng nhện,…

PyLo 08 hiện được phân phối bởi PyLoAgri, nếu quý khách hàng có nhu cầu sở hữu sản phẩm, vui lòng liên hệ Hotline  091 411 86 61 để được hỗ trợ!

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM Chế Phẩm Sinh Học PyLo 08 – Triệt Để Nhện Đỏ, Rầy, Rệp, Bọ Cánh Cứng…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.