Chọn Giá Thể Trồng Cây Lưỡi Hổ Tốt Nhất Giúp Cây Xanh Tốt Quanh Năm

Chia sẻ

Để nói về loại cây có tác dụng thanh lọc không khí tốt nhất phải kể đến cây lưỡi hổ. Điều đáng ngạc nhiên là chúng có khả năng hấp thụ 107 loại độc tố và chất gây ung thư tiềm ẩn. Đúng như tên gọi, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh dũng mãnh của Chúa sơn lâm nên có ý nghĩa phong thủy chống lại tà ma, xua đuổi vận đen. Với vẻ đẹp trang nhã, cứng cáp không tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc. Nếu bạn biết cách chọn đất và các loại giá thể trồng cây lưỡi hổ Chà là cây có thể sống rất lâu, xanh tốt quanh năm mà không cần tốn quá nhiều công sức chăm sóc.

Yêu cầu đối với giá thể trồng cây lưỡi hổ

Giá trồng cây lưỡi hổ

Nằm trong hàng những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc thì cây lưỡi hổ không cần nhiều đất, ánh sáng và nước. Cây có thể sống trong điều kiện không tốt và vẫn xanh tốt quanh năm. Do cây lưỡi hổ nằm ở vùng sa mạc, vùng nhiệt đới nên chúng có sức sống không kém gì cây xương rồng. Lá của chúng rất dày, mọng nước nên dễ thích nghi với môi trường khô cằn.

Cây phát triển trong đất thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Vì những cây này thích đất khô nên chúng ta cần giá thể thoát nước tốt. Lựa chọn những loại giá thể thoát nước, thoáng khí, giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của Cây Lưỡi Hổ. Bản thân cây thuộc loại mọng nước nên không cần nhiều nước. Nếu trồng ở đất ẩm, úng nước sẽ không tốt cho cây. Tốt nhất là trộn đất với các giá thể như đá bọt, vỏ thông, xơ dừa và phân chuồng. Mỗi loại giá thể đều có những ưu điểm để cây phát triển tốt. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay dưới đây nhé!

Các loại giá thể trồng cây lưỡi hổ tốt nhất

Giá trồng cây lưỡi hổ

Perlite (đá trân châu)

Perlite là một loại giá thể được sử dụng rất nhiều trong việc làm vườn và trồng cây. Chúng có đặc điểm là những viên đá trắng, nhỏ và xốp thường được trộn vào đất. Perlite là một loại thủy tinh núi lửa vô định hình được khai thác và nghiền nhỏ. Sau đó nó được nung ở nhiệt độ cao 900 độ C. Ưu điểm của loại giá thể này là độ pH trung tính, giữ nước và chất dinh dưỡng cho cây. Trộn đá trân châu làm giá thể sẽ giúp đất tăng độ tơi xốp và màu mỡ. Với khả năng thoát nước tốt, đá trân châu thường được dùng để trồng các loại cây mọng nước như Lưỡi hổ, Xương rồng. Ngoài ra, loại giá thể này còn giữ được độ ẩm nhất định mà không làm úng cây.

Công thức tốt nhất để sử dụng đá trân châu để trồng cây là 3 phần đất sạch, 2 phần đất thô và 1 phần đá trân châu. Trộn đều hỗn hợp trên rồi đem trồng. Công thức hỗn hợp vừa phải này có thể dùng cho Sen đá, Lưỡi hổ và Xương rồng rất tốt.

Xơ dừa trồng cây

Xơ dừa là một thành phần của gáo dừa, được sử dụng rộng rãi để trồng cây. Loại giá thể này có tác dụng làm tơi xốp đất, chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cây trồng. Chỉ nên dùng 1 phần xơ dừa để làm giá thể cho Cây Lưỡi Hổ. Vì xơ dừa có tác dụng giữ ẩm nên dùng nhiều sẽ trữ nước cho cây. Với ưu điểm bền, nhiều dinh dưỡng và an toàn nên thích hợp dùng làm giá thể. Xơ dừa cũng rất dễ kiếm trên thị trường cây cảnh với giá cả hợp lý. Hoặc mọi người có thể tự chế biến xơ dừa tại nhà.

Trấu

Đây cũng là giá thể tốt góp phần làm thoáng khí và làm tơi xốp đất. Giá thể trấu hun khói là một loại than nhiệt phân Biochar được sản xuất thông qua quá trình đốt trấu trong môi trường yếm khí. Giàu chất hữu cơ, giúp đất thoáng khí, tơi xốp nên đây là giá thể thích hợp cho cây hoa hổ. Trấu hun khói đảm bảo độ thoáng khí, sạch mầm bệnh và thoát nước tốt cho cây trồng.

Xỉ than

Vì Tiger’s Tongue yêu cầu hỗn hợp đất thông thoáng, nên xỉ than có thể được sử dụng làm giá thể. Đây là những chất vô cơ còn sót lại khi đốt than của tổ tiên. Xỉ than tuy không giàu dinh dưỡng nhưng khả năng thoát nước tốt, giúp rễ cây phát triển tốt. Giá thể có đặc điểm xốp và nhẹ nên rất thích hợp cho Cây Lưỡi Hổ. Nếu sử dụng loại giá thể này có thể kết hợp với các loại phân hữu cơ để tăng cường chất dinh dưỡng cho đất. Kết hợp trộn xỉ than với trấu, đá trân châu … để tăng hiệu quả trồng trọt.

Các loại giá thể không được sử dụng cho cây lưỡi hổ

Bên cạnh những loại giá thể trên, có một số loại không phù hợp với cây lưỡi hổ. Đó là Vermiculite và rêu than bùn. Vermiculite có khả năng hút nước cao trong khi Tiger Tongue cần một môi trường thông thoáng và khô ráo. Rêu than bùn là môi trường tốt cho tất cả các loại cây, nhưng không tốt cho cây Lưỡi hổ. Vì Lưỡi hổ sống ở đất kiềm và rêu than bùn có tính axit cao. Vì vậy, nếu bạn trồng Lưỡi Hổ thì không nên sử dụng 2 loại giá thể này.

Trên đây là các loại giá thể trồng cây tốt và hiệu quả. Cây yêu cầu giá thể tốt, sạch và thoáng khí để cây phát triển tốt. Nếu biết cách sử dụng các loại giá thể này, bà con có thể yên tâm cây trồng sẽ xanh tốt quanh năm.

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Cây Giống Bơ Sáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.