Cùng Khám Phá Cây Trầu Bà Đế Vương Trồng Đất Gì?

Chia sẻ

Các loại cây thuộc họ Ráy hay còn gọi là cây trầu bà rất được ưa chuộng hiện nay. Trong đó phải kể đến cây Trầu bà đế vương với vẻ đẹp tao nhã, sang trọng thu hút mọi ánh nhìn. Chuẩn ngay từ cái tên, Trầu đế tượng trưng cho ý chí kiên cường của một người lãnh đạo. Không khó để trồng một chậu trầu bà để tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Việc chăm sóc cây ngoài việc đảm bảo các tiêu chí: nước, ánh sáng, nhiệt độ, phân bón thì một yếu tố không thể thiếu đó chính là đất trồng. Đặc biệt loại cây này rất dễ chăm sóc và không kén đất trồng. Cụ thể nếu bạn muốn biết Cây trầu bà đế vương trồng ở vùng đất nào? Vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Tìm hiểu xem cây trầu bà đế vương hợp với loại đất nào?

Cây trầu bà đế vương trồng ở vùng đất nào?

Đầu tiên xin nhắc lại đặc điểm của cây Trầu không cho những ai chưa biết. Trầu bà hoàng có tên khoa học là Philodendron Erubescens, thuộc họ Ráy. Chúng là một loại cây nội thất phổ biến và dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi như nhà hàng, công ty, khách sạn. Nhiều người trồng Philodendron Erubescens không chỉ để trang trí mà còn để thanh lọc không khí, giúp thư giãn và bình an. Cũng như các loại cây cảnh khác, trầu bà ưa môi trường ẩm, râm mát và nơi có ánh sáng tán xạ. Cây trầu bà ấn tượng với những chiếc lá hình trái tim và chúng thường có 2 màu là đỏ và xanh.

Về đất trồng trầu không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Mỗi loại cây thích hợp với những loại đất khác nhau. Đối với Trầu bà đế vương không cần nhiều đất để canh tác. Đất cần tơi xốp, thông thoáng, giàu chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, đất trồng phải đảm bảo độ ẩm nhất định vì loại cây này phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt. Và nên nhớ, cây ưa đất ẩm, không bị úng. Vì vậy, đất phải có khả năng thoát nước tốt để tránh tình trạng thừa nước, thối rễ.

Trộn đất để trồng cây Trầu bà

Việc trộn đất là rất cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng và làm giàu cho đất. Nên trộn đất với giá thể như trấu, xơ dừa, phân hữu cơ để tạo môi trường tốt nhất cho cây. Cách đơn giản nhất để trộn đất trồng cây là chuẩn bị giá thể. Sau đó trộn theo công thức 1 phần đất + 1/6 phần xơ dừa + 1/6 tro + 1/6 trấu trộn đều với nhau. Bà con có thể trộn thêm than bùn rêu, rác nhà bếp, phân chuồng… để bổ sung chất hữu cơ cho đất.

Trong quá trình chăm sóc, nên bổ sung dinh dưỡng bằng cách bón phân định kỳ 1 tháng / lần. Thường xuyên kiểm tra đất, quan sát xem đất có bị khô hay úng không. Đặc biệt sau thời gian trồng khoảng 6 tháng nên thay đất cho cây. Sau một thời gian, đất sẽ bị cạn kiệt chất dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta cần thay đất để cây phát triển tốt hơn. Quan sát khi thấy đất khô phải tưới nước để duy trì độ ẩm. Dùng chậu có lỗ thoát nước để tránh úng.

Bên cạnh đó, bạn nên chăm sóc trầu bà một cách khoa học và hợp lý. Nên đặt cây ở vị trí có ánh nắng tán xạ, nhẹ nhàng để nước không bốc hơi nhanh, đất bị khô. Để đất duy trì độ ẩm cần cung cấp đủ nước mỗi ngày một lần. Vào mùa đông nên tưới ít hơn khoảng 3 – 4 ngày / lần. Chỉ cần chú ý những điều này là cây của bạn sẽ rất khỏe mạnh và tươi lâu.

Mua đất trồng trầu hoàng đế

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian hoặc không biết cách trộn giá thể. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua các loại đất chuyên dụng để trồng kiểng lá. Đó là sản phẩm Monstera và cây cảnh tại Ban công xanh. Với giá cả hợp lý, chất lượng tuyệt vời và tiện lợi khi sử dụng, đây hoàn toàn là một giải pháp tuyệt vời cho Trầu bà hoàng.

Monstera và các sản phẩm đất trồng cây cảnh với thành phần là vỏ thông, đá trân châu, xơ dừa, chất hữu cơ… tất cả các thành phần đều được xử lý cẩn thận, an toàn, phù hợp với cây trồng. Ưu điểm của loại đất này là hoàn toàn phù hợp với cây Trầu bà đế vương. Vừa có độ ẩm cao vừa có khả năng thoát nước tốt. Đồng thời giàu chất dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí, là hỗn hợp tuyệt vời cho các loại trầu bà, kiểng lá. Click mua sản phẩm tại Ban công xanh hoặc gọi 19002187 để được tư vấn!

Trầu bà đế vương là loại cây cảnh đẹp, dễ chăm sóc. Chỉ cần chú ý một chút ở khâu chọn đất, cây trồng của bạn sẽ luôn khỏe và đẹp. Hi vọng những thông tin ít ỏi này sẽ giúp mọi người hiểu thêm về vùng đất trồng trầu không. Cảm ơn mọi người đã đọc bài Khám phá vùng đất trồng Trầu không.

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Phân Hóa Mầm Hoa PyLo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.