Khám Phá Ý Nghĩa Cây Trầu Bà Chân Vịt

Chia sẻ

Cả thế giới phải ngả mũ trước vẻ đẹp tao nhã của cây trầu bà lá xẻ, nhưng có một loại cây khác cũng đẹp và ý nghĩa không kém, đó chính là trầu bà bèo. Trầu bà có sức sống mãnh liệt, dễ chăm sóc, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Trước khi sở hữu một chậu cây cho riêng mình, hãy cùng khám phá ý nghĩa của cây trầu bà trước đó.

Ý nghĩa của miếng trầu

Ý nghĩa của cây trầu bà

Trầu không có tên gọi khác là trầu bà, đây là loại cây nội thất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cây này thường được dùng trong nghệ thuật cắm hoa, trang trí phòng khách, phòng làm việc. Đặc biệt, chúng thuộc họ Ayurvedic nên có mùi thảo mộc rất dễ chịu và thư thái. Vẻ đẹp của miếng trầu không lộng lẫy, lay động lòng người, khiến người đời xuýt xoa. Nhưng trầu bà mang vẻ đẹp bình dị, dân dã, giúp tôn lên vẻ đẹp của không gian nhà bạn một cách đáng kể.

Không chỉ có hình dáng bên ngoài, trầu cau còn mang ý nghĩa phú quý, cao đẹp mà ít ai biết đến. Trồng trầu bà có ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn vào nhà, nhất là đối với người sinh năm Ngọ. Bản chất mọng nước của loài cây này tượng trưng cho sự may mắn, dồi dào như nước. Những người kinh doanh buôn bán nên trồng trầu bà tại nhà vì chúng sẽ giúp công việc của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Đặc biệt khi trầu bà nở hoa được coi là điềm lành, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn.

Nói chung, đây là những ý nghĩa vô hình mà mọi người có thể tin hoặc không tin. Nhưng việc chăm sóc cây xanh sẽ giúp chúng ta thư thái đầu óc, giảm bớt căng thẳng, từ đó mọi việc được êm đềm cũng là một ý nghĩa rất lớn. Không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy, trầu bà còn có ý nghĩa đối với sức khỏe. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, bồi bổ sức khỏe. Nhất là trong thời buổi không khí ô nhiễm như hiện nay, một chậu trầu bà sẽ xua tan khói bụi, trả lại bầu không khí trong lành.

Hướng dẫn chăm sóc cây Trầu bà chân vịtÝ nghĩa của miếng trầu

  • Vị trí: Trầu không là loại cây ưa bóng, nên trồng trong nhà. Hoặc có thể trồng ngoài trời nhưng cần có giàn che.
  • Tưới nước: Cây trầu bà cần tưới nước hàng ngày. Lượng nước tưới cho cây rất ít, chỉ cần tưới vài giọt nước lên lá.
  • Đất và giá thể: Trầu bà sinh trưởng tốt ở đất thoáng khí, tơi xốp. Đất phải đủ ẩm để cây phát triển. Nên trộn thêm xơ dừa và tro trấu để tạo môi trường phát triển tốt nhất cho tán lá kiểng. Mọi người có thể quan tâm đến sản phẩm Monstera và cây cảnh tại Ban công xanh.
  • Ánh sáng mặt trời: Giống trầu bà rất ưa ánh sáng tán xạ. Vì vậy không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp có thể gây cháy lá. Nên tắm nắng cho trầu không 2 lần / tuần vào buổi sáng.
  • Phân bón: Nên cung cấp chất dinh dưỡng, bón phân cho cây 1 tháng 1 lần. Có thể bón lót các loại phân NPK hoặc phân trùn quế rất hiệu quả.
  • Bệnh hại: Trầu bà là loại cây có sức sống mạnh, ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, chúng thường bị sâu ăn lá. Cần khắc phục bằng cách đánh bắt thủ công hoặc sử dụng thuốc trừ sâu sinh học.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một loại cây để làm đẹp cho ngôi nhà của mình, hút tài lộc, mang lại may mắn. Thì mọi người không nên bỏ qua cây trầu bà. Ý nghĩa của cây là mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia chủ. Trồng cây vừa để giải trí, thư giãn vừa cầu may, tại sao không trồng!

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Cây Giống Măng Cụt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.