Chăm Sóc Cây Trầu Bà Chân Vịt Nở Hoa

Chia sẻ

Những năm gần đây, phong trào chơi kiểng lá đang được khá nhiều người quan tâm tại Việt Nam. Chơi kiểng lá mang lại nhiều lợi nhuận cho người trồng. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp độc đáo, mang lại may mắn và giúp thanh lọc không khí. Nhắc đến kiểng lá không thể bỏ qua Trầu bà chân vịt được nhiều tín đồ cây cảnh yêu thích. Trầu không là loại cây nội thất được rất nhiều người yêu thích. Vì nó không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm. Do đó, nhiều câu hỏi đã đặt ra rằng: Trầu bà nở hoa không? Vui lòng trả lời câu hỏi của bạn dưới đây.

Cây bèo cái có nở hoa không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của cây trầu bà cho những ai chưa biết. Trầu không hay còn gọi là trầu bà, thuộc họ Philodendron, tên khoa học Philodendron Xanadu. Cũng giống như các loại cây cảnh khác, trầu bà sống trong môi trường nhiệt đới và thích hợp sống ở khí hậu nước ta. Trầu bà thường bị nhầm lẫn với trầu bà lá xẻ. Để phân biệt, hãy quan sát hình dạng lá của hai loại cây này. Lá trầu bà có răng cưa, xẻ sâu hơn. Thuộc loại cây bụi nhỏ, hình dáng cây trầu bà khá nhỏ, thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng làm việc. Đặc biệt, chúng thuộc họ Ayurvedic nên có mùi rất dễ chịu, gần giống mùi thuốc Bắc.

Nhiều người đặt câu hỏi “Cây bèo cái có nở hoa không?”. Thì câu trả lời là có. Mặc dù Philodendron Xanadu được trồng chủ yếu để lấy lá nhưng cây sẽ mất khoảng 2,5 đến 3 năm để cây ra hoa. Nếu bạn sống trong điều kiện thích hợp, cây sẽ ra hoa vào thời điểm đó. Hoa của trầu bà có màu trắng, có cuống màu hồng bao quanh. Đặc biệt, hoa có mùi thơm nhẹ. Hoa trầu bà khá đặc biệt, không lộng lẫy như hoa kiểng nhưng lại gây ấn tượng bởi sự giản dị và hương thơm nhẹ. Sự ra hoa của lá trầu không cũng được coi là mang lại nhiều may mắn và điềm lành.

Cách chăm sóc cho Trầu bà ra hoa

Cây trầu bà nở hoa sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vì vậy rất nhiều người quan tâm đến cách chăm sóc để cây ra hoa. Loại kiểng lá này sẽ ra hoa khi sống trong môi trường thích hợp, đảm bảo đủ ánh sáng, nhiệt độ, nước và phân bón.

  • Ánh sáng: Các loại trầu bà đều ưa bóng và sống trong môi trường có ánh sáng tán xạ. Miếng trầu cũng vậy. Chúng sẽ phát triển tốt dưới ánh sáng gián tiếp. Vì vậy nếu trồng ngoài trời thì cần làm giàn che. Trồng trong nhà cũng được, nhưng hãy đảm bảo chúng có đủ ánh sáng bằng cách cho chúng tắm nắng hàng tuần. Ánh sáng tốt nhất trong ngày là từ 7-9 giờ sáng.
  • Nước: Mỗi ngày chỉ nên tưới một ít nước cho trầu không. Vì loại cây này cần ít nước nên bạn chỉ cần tưới một chút nước lên lá.
  • Phân bón: Trầu không cần bón nhiều phân, đảm bảo bón định kỳ 1 tháng / lần. Khi cây trồng được hơn 1 năm có thể phun phân bón lá để cây phát triển tốt hơn. Nên sử dụng phân Đầu Trâu 007 với lượng 10g pha với 10 lít nước, phun cho cây khi trời râm mát. Phun phân bón lá định kỳ 7-10 ngày / lần.

Trầu bà nở hoa là điềm báo những điều tốt lành cho gia chủ. Cách chăm sóc trầu bà ra hoa cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn kiên nhẫn và thực sự yêu thích cây cảnh. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho mọi người!

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Cây Giống Bòn Bon Thái

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.