Kỹ Thuật Trồng Trầu Bà Lá Xẻ Bằng Chậu Tự Tưới

Chia sẻ

Với vẻ đẹp độc đáo và tao nhã, cây duối cưa hiện đang là một hiện tượng trong làng cây cảnh nội thất. Nếu là người yêu thích cây cảnh, chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu một chậu trầu bà lá xẻ để trang trí cho không gian sống của mình. Trong đó, cây trầu bà rất được ưa chuộng một phần vì dễ chăm sóc và khá phù hợp với khí hậu nước ta. Tuy nhiên, có rất nhiều người bận rộn không có thời gian chăm sóc cây cảnh. Nhưng nếu bạn vẫn muốn trồng cây, có một giải pháp cho bạn: trồng trầu bà lá xẻ trong chậu tự tưới. Chậu tự tưới là một giải pháp thông minh, phù hợp với những người bận rộn. Theo dõi bài viết để biết thêm thông tin chi tiết!

Tại sao nên trồng cây trầu bà bằng chậu tự tưới?

trồng trầu bà lá xẻ trong chậu tự tưới

Lá trầu không tuy dễ chăm sóc nhưng chúng ta vẫn phải tưới nước và bón phân thường xuyên cho cây. Do đó, nếu bạn quá bận rộn và không chăm sóc trong thời gian dài thì trầu không sẽ phát triển tốt. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là sử dụng bình tự tưới. Có lẽ nhiều người thấy lạ lẫm với việc tự tưới chậu nhưng đây là một xu hướng trồng cây hiện đại vô cùng tiện lợi.

Chậu tự tưới Đây là loại chậu thông minh có thể tự cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho cây. Loại chậu này tạo độ ẩm cho đất theo cơ chế “thẩm thấu ngược”. Và 1 lần tưới có thể cung cấp độ ẩm cho cây trong thời gian 10-30 ngày. Đặc biệt, chậu tự tưới sẽ cung cấp đủ lượng nước theo yêu cầu của cây. Vì vậy, mỗi loại cây có nhu cầu tưới nước khác nhau thì chậu cũng có thể đáp ứng được.

Chậu tự tưới có rất nhiều ưu điểm, trong đó đầu tiên phải kể đến là tiết kiệm thời gian. Nếu trồng trong chậu thường thì chúng ta phải tưới nước thường xuyên. Còn đối với chậu tự tưới, một lần tưới có thể đủ cho cây từ 10 đến 30 ngày. Ngoài ra, sử dụng chậu tự tưới cũng rất tiết kiệm nước. Chậu tự tưới có thể giúp bạn hạn chế lượng nước dư thừa. Sử dụng bình tự tưới cũng giúp nước không bị tràn. Vì vậy, chúng ta không nhất thiết phải dùng đĩa hứng nước vì làm sạch mất mỹ quan và tốn thời gian. Với những ưu điểm như vậy, đây hoàn toàn là giải pháp ưu việt dành cho những người bận rộn.

Kỹ thuật trồng cây trầu bà bằng bình tự tưới

Trồng cây trầu bà bằng chậu tự tưới

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về đặc điểm của chậu tự tưới. Chậu tưới cây hoàn chỉnh, ngoài chậu cây còn có các bộ phận sau. Đầu tiên là giá thể tự dưỡng giúp cung cấp độ ẩm cho đất và cây. Tiếp theo là đầu dò mực nước giúp chúng ta quan sát và kiểm tra lượng nước trong nồi. Cuối cùng là nút thông cống.

Trước khi trồng, chúng ta phải lắp đặt hệ thống tự dưỡng cho chậu cây. Đầu tiên cần gắn keo chà ron vào nút đỏ, sau đó gắn nút đỏ vào lỗ thoát nước dưới đáy chậu. Tiếp theo, gắn trái tim màu đỏ vào phao. Sau đó gắn ống chứa trái tim màu đỏ vào đế. Đưa phễu và ống dẫn nước vào ống chứa tim đỏ rồi đặt hệ thống tự dưỡng vào chậu.

Sau khi lắp đặt hệ thống tự cân bằng, nên rải sỏi lên bề mặt chậu để tránh đất rơi xuống tầng nước. Sau đó, chúng ta có thể đưa Monstera vào nhà máy. Đổ đất vào chậu khoảng 2/3 chậu rồi cho cây vào, phủ đất lên trên. Chú ý không để đất rơi vào phễu chứa nước. Sau đó ta nên tưới một chút nước để làm ẩm đất, rồi cho nước vào phễu chứa nước. Khi đó lòng đỏ sẽ hiện ra mực nước và chúng ta canh chừng để thêm nước vào nồi. Sau một thời gian, quan sát mực nước trong nồi rồi tự động châm thêm nước.

Trên thị trường có rất nhiều loại bình tưới cây với mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Chậu tự tưới có thiết kế rất đẹp mắt và hợp thời trang không khác gì các loại chậu thông thường. Tuy nhiên, vì thiết kế thông minh nên chậu tự tưới chất lượng sẽ có giá thành khá cao. Nhưng với sự tiện lợi và ưu điểm của chúng thì rất đáng giá.

Phần kết

Dù chậu rất tiện lợi và phù hợp với những người bận rộn. Nhưng ai kinh tế eo hẹp thì nên cẩn thận khi sử dụng chậu tự tưới để trồng cây cọ lùn. Vì cây palmetto xẻ nếu sống trong điều kiện thích hợp sẽ phát triển rất lớn. Vì vậy cần thường xuyên thay chậu và đất cho cây. Trung bình mỗi năm nên thay chậu cho trầu bà một lần. Còn cái chậu tự tưới đã đắt rồi mà thay chậu nhiều thì uổng quá! Vì vậy bạn cần suy nghĩ kỹ khi trồng trầu bà vào chậu tự tưới.

Ngoài ra, bình tự tưới thì không có gì để chê, khuyên dùng cho những người bận rộn. Sở hữu một chiếc bình tưới cây tự tưới cho mình, dù bạn có lười chăm sóc cây đến đâu thì cây vẫn xanh tốt quanh năm!

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: PyLoAgri Ra Mắt Bộ 5 Hữu Cơ Trước Khi Xuống Giống PyLo R1

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.