Giống Bơ Nào Ngon Nhất Hiện Nay?

Chia sẻ

Bơ là một loại trái cây quen thuộc với nhiều loại khác nhau, khiến nhiều người thắc mắc giống bơ nào ngon nhất hiện nay? Nhắc đến bơ là nhắc đến vị béo ngậy đặc trưng và còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hiện nay, bơ được lai tạo và trồng từ nhiều nguồn giống cho ra những giống bơ khác nhau. Mỗi loại bơ có ưu điểm và đặc trưng riêng, hôm nay hãy cùng PyLoAgri đi tìm “vua bơ” hiện nay nhé!

Giống bơ nào ngon nhất hiện nay?

Bơ là thực phẩm có thể biến tấu thành đa dạng món ăn thức uống thơm ngon như sinh tố bơ, chè bơ, mì Ý sốt bơ,… Vậy, loại bơ nào được đánh giá là chất lượng nhất hiện nay?

Bơ sáp

Bơ sáp Việt Nam hạt to, thịt nhiều
Bơ sáp Việt Nam hạt to, thịt nhiều

Bơ sáp là một loại bơ phổ biến ở Việt Nam, thường được trồng nơi vùng đất đỏ bazan, phổ rộng ở Tây Nguyên. Bơ sáp thường có hình dáng giống quả trứng gà, không quá dài cũng không quá tròn. Bơ sáp chín xanh căng mọng, rất chắc tay khi cầm.

Vỏ bơ sáp mỏng, bóng loáng và hơi sần. Thịt bơ bên trong nhiều, có màu vàng nhạt nhưng hạt lại khá to. Đến thời điểm thu hoạch, thị bơ sẽ chín mềm, có vị hơi ngọt, mang lại cảm giá mềm dẻo, béo mềm khi ăn. Thông thường, bơ sáp được dùng để làm sinh tố bơ hoặc ăn kèm sữa đặc sẽ thơm ngậy hơn rất nhiều. Đây là giống bơ đáng được nhắc đến khi có ai thắc mắc giống bơ nào ngon nhất hiện nay.

Bơ 034

Giống bơ 034 thon dài, vỏ màu xanh bóng
Giống bơ 034 thon dài, vỏ màu xanh bóng

Bơ 034 là giống bơ cho năng suất vượt trội. Cây bơ 034 sinh trưởng khỏe mạnh và thường được trồng nhiều ở vùng Tây Nguyên, Bảo Lộc, Lâm Đồng. Giống bơ nào ngon nhất hiện nay? Bơ 034 chính là một ứng cử viên sáng giá bởi sự thơm ngon, giàu dinh dưỡng và nó còn được lựa chọn để xuất khẩu sang thị trường các nước.

Bơ thuôn dài, khoảng từ 20 – 35cm và nặng tầm 300 – 800g. Vỏ bơ khi chín có màu xanh bóng rất tự nhiên và thu hút. Bên cạnh đó, thịt bơ cũng rất dày, mềm dẻo và có vị béo thơm. Giống 034 có hạt rất bé, thậm chí một số quả hầu như không có hạt.

Bơ Booth

Bơ Booth 7 quả tròn, thịt màu vàng đậm, không bị xơ
Bơ Booth 7 quả tròn, thịt màu vàng đậm, không bị xơ

Bơ Booth được du nhập vào thị trường nước ta khoảng 1 thập kỷ trở lại đây. Tên thuần việt của nó là “bơ búc”. Hiện nay, bơ Booth được trồng tập trung và phổ biến ở Đà Lạt, trở thành một đặc sản tại địa điểm xinh đẹp này.

Khác với các giống bơ khác, bơ Booth có vỏ dày hơn, thịt bên trong màu vàng đậm. Đặc biệt thịt bơ rất dày, thơm dẻo và không bị xơ khi ăn. Hạt của nó lại khá nhỏ, vì vậy giống bơ này cho năng suất và giá trị kinh tế rất cao. Bơ cũng ít khi bị dập nát và có thể bảo quản trong thời gian dài đến 7 ngày, lâu hơn so với thông thường. Tỷ lệ hỏng của bơ cũng rất thấp.

Bơ Booth có rất nhiều loại: bơ Booth 5, bơ Booth 7, bơ Booth 8, bơ Booth 10. Tuy nhiên, giống bơ nào ngon nhất hiện nay thì bơ Booth 7 được đánh giá cao hơn. Giống bơ này không chỉ có khả năng sinh trưởng, phát triển vượt trội hơn hẳn mà còn có giá thành khá cao. Đặc biệt, mỗi mùa thu hoạch trái vụ càng mang lại lợi nhuận cao hơn. Bơ Booth 7 có hình tròn đều, kích thước từ 10 – 12cm. Vỏ có màu xanh, cơm dày, dẻo và chắc thịt, mỗi quả tầm 350g. Hạt nằm khít vào thịt bơ bên trong.

Tỷ lệ đậu trái của giống bơ này là 70 – 75% vì vậy cây cho năng suất ổn định từ 60 – 180kg/ cây. Bơ thường được thu hoạch vào thời điểm tháng 9 đến tháng 11. Sau khi thu hoạch từ 4 – 6 ngày, bơ sẽ chín.

Làm thế nào để trồng được giống bơ ngon nhất hiện nay?

Cây bơ giống
Cây bơ giống

Tại Việt Nam, bơ có thể gieo trồng tại nhiều vùng miền khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được năng suất và chất lượng quả bơ ngon nhất, vùng Tây Nguyên vẫn là vùng “thiên thời địa lợi” hơn cả. Đặc biệt, nó lại là đất đỏ Bazan thoát nước tốt, tầng canh tác dày và nhiều chất hữu cơ.

Bên cạnh đó, cây bơ vẫn có thể sống tốt trên những vùng đất trồng cây dài ngày như cao su, cà phê, điều, ca cao, sầu riêng,… Song, những giống bơ thơm ngon kể trên như bơ 034, bơ Booth hay giống bơ 5 Lóng, bơ Cuba,… còn có thể trồng ở vùng khí hậu nóng. Riêng bơ Booth 7 và bơ 034 có thể trồng được ở cả 2 vùng khí hậu nóng và lạnh nhờ vào đặc tính thích nghi cao.

Nhìn chung, bài viết đã trả lời được phần nào câu hỏi “Giống bơ nào ngon nhất hiện nay?” để bạn có thể chọn lựa được giống cây trồng hoặc loại bơ mà mình muốn thử. Bơ ngoài là thực phẩm bổ dưỡng, ngon miệng còn là một loại cây ăn trái đem lại thu nhập cao. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các loại cây bơ giống tốt nhất, chất lượng nhất, hãy tham khảo các sản phẩm của PyLoAgri. Hoặc có thể liên hệ Hotline 091 411 86 61 để được tư vấn!

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Cây Giống Bơ Sáp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.