Phân hữu cơ – Giải pháp cho nền nông nghiệp bền vững

Chia sẻ

Phân bón hữu cơ và những lưu ý cho mùa màng bội thu

Phân hữu cơ là phân chứa các chất dinh dưỡng ở dạng những hợp chất hữu cơ. Chúng không được cây trực tiếp sử dụng mà phải trải qua quá trình chuyển hóa từ dạng khó tiêu sang dễ tiêu dưới sự hoạt động của các vi sinh vật và các tác động hóa lý trong đất. Hữu cơ chỉ là tiêu chí để đánh giá độ phì nhiêu, độ tơi xốp, kết cấu đất, độ thẩm thấu và giữ nước, tính đệm của đất, quyết định đến số lượng, sự hoạt động của hệ vi sinh.

So với phân vô cơ có tác dụng nhanh thì phân hữu cơ phát huy tác dụng lâu hơn. Tuy nhiên, để phát triển một nền nông nghiệp bền vững thì không thể thiết sự đóng góp của phân bón hữu cơ. Ngoài các giá trị dinh dưỡng, phân bón hữu cơ còn có vai trò cải tạo và bảo vệ môi trường, xây dựng các hệ vi sinh vật có lợi trong đất phát triển.

Ảnh minh họa Phân bón hữu cơ

Trong canh tác nông nghiệp, phân bón hữu cơ có vai trò rất quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển cây trồng. Thế nhưng để hiểu đúng và sử dụng như thế nào cho hợp lý và đạt hiệu quả tốt nhất lại là vấn đề chưa được nhiều người quan tâm chú ý. Hôm nay, mời Quý Bà con cùng PyloAgri điểm qua một số lưu ý về các loại phân bón hữu cơ công nghiệp hiện đang có trên thị trường.

1. Đối với phân hữu cơ vi sinh

  • Là phân bón có chứa các vi sinh vật có lợi, được phối trộn với nhiều nguyên liệu sinh học khác để tăng hiệu quả sử dụng.
  • Phân vi sinh có thể dùng bón lót hoặc bón thúc. Tuy nhiên đối với loại cây trồng ngắn ngày thì chỉ nên bón lót.
  • Phân vi sinh thường mang lại hiệu quả tốt ở những vùng đất mới khai thác, đất thoái hóa, đất phèn, chai cứng… Vì những loại đất này thường có nhiều loại vi khuẩn cộng sinh.
  • Tuy nhiên hàm lượng các chất hữu cơ có trong phân vi sinh thấp và hạn chế của nó là có thời hạn sử dụng, nguồn hữu cơ có hạn.

2. Đối với phân hữu cơ sinh học

  • Là phân bón được điều chế bằng nhiều phương pháp sinh học và phối trộn nhiều nguyên liệu sinh học khác nhau để tăng hiệu quả sử dụng.
  • Phân bón sinh học có thể bón thúc, bón lót và phun lên lá. Bằng cách rải đều rồi vùi xuống khi làm đất hoặc bón theo hốc, hàng phủ một lớp đất mỏng rồi mới gieo trồng.
  • Khi bón lót đối với cây lâu năm cũng áp dụng đào rãnh vòng quang tán lá cây rồi lấp một lớp đất mỏng hoặc rải đều trên mặt đất rồi tưới nước luôn để phân có thể ngấm ngay vào đất.

3. Đối với phân hữu cơ khoáng

  • Là phân hữu cơ được bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng dưới dạng vô cơ.
  • Thường dùng để bón lót và bón thúc vì hàm lượng vô cơ trong phân được hấp thụ rất nhanh.
  • Tuy nhiên không nên quá lạm dụng để tránh các tác động xấu hến hệ sinh thái đất và có thể tồn dư chất vô cơ trong cây.

Ảnh minh họa Phân bón hữu cơ

4. Một lưu ý khi sử dụng các loại phân bón hữu cơ

  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ nói riêng và các sản phẩm hữu cơ khác nói chung thì việc hạn chế sử dụng chung với các loại thuốc BVTV hay phân bón tổng hợp hóa học khác. Bởi đó có thể là nguyên nhân làm chết nguồn vi sinh vật đất, giảm hiệu lực của các tác nhân hữu cơ.
  • Nhìn chung để phát huy hết mức hiệu quả cần nắm rõ về quy trình kỹ thuật và liều lượng đối tối ưu cho cây trồng của từng loại phân bón hữu cơ, cũng như nhu cầu dinh dưỡng của mỗi loại cây và thời điểm chăm bón. Có như vậy mới có thể đạt được hiệu quả sử dụng phân bón cao nhất.

 

Sản phẩm Phân bón hữu cơ khoáng Pylo Organic Life

Được tạo thành bởi nhiều công thức và hình thức khác nhau, hiện nay, có rất nhiều loại phân bón hữu cơ đang có mặt trên thị trường. Điều đó cũng đồng nghĩa có nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn. Nhưng không phải thương hiệu nào cũng mang lại những đặc tính tốt cũng như đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng.

Vậy tại sao lại không tìm những sản phẩm vừa hữu dụng, vừa chất lượng, lại đảm bảo giá trị kinh tế hợp lý. Thấu hiểu được mong muốn lớn nhất của Bà con Nông dân, PyloAgri luôn tìm tòi, sáng tạo để cung cấp ra thị trường sản phẩm phù hợp để bảo vệ cho cây trồng khỏe mạnh tối đa. Phân bón hữu cơ khoáng cao cấp Pylo Organic Life là dòng phân bón hữu cơ khoáng cao cấp được chứng nhận bởi OMJ và đáp ứng đầy đủ tất cả tiêu chuẩn sản xuất của nền nông nghiệp hữu cơ.

Phân bón hữu cơ khoáng PyLo Organic Life "Rong, Tảo Biển + Xương, Thịt Cá"
Phân bón hữu cơ khoáng PyLo Organic Life “Rong, Tảo Biển + Xương, Thịt Cá”
Phân bón hữu cơ khoáng PyLo Organic Life "Rong, Tảo Biển + Xương, Thịt Cá"
Phân bón hữu cơ khoáng PyLo Organic Life “Rong, Tảo Biển + Xương, Thịt Cá”

 

Phân bón hữu cơ khoáng Pylo Organic Life với 100% nguyên liệu hữu cơ tự nhiên từ nguồn rong, tảo biển kết hợp với xương và thịt cá. Đây hoàn toàn là các nguyên vật liệu giàu chất hữu cơ có lợi cho cây trồng. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng đa lượng, vi lượng và vi sinh vật có lợi cùng các acid amin giúp cây hấp thụ dưỡng chất một cách triệt để nhất. Sản phẩm bao gồm các nguyên liệu chính như:

+ Rong và tảo biển Nhật Bản.

+ Xương, thịt, các và các chế bã động vật giàu hữu cơ.

+ Bổ sung các vi sinh vật có lợi như: Vi sinh vật cố định đạm, vi sinh vật phân giải lân và vi sinh vật phân giải xenlulo,…

 

Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản
Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản
Phân bón hữu cơ nở nhập khẩu Bỉ do PyLoAgri cung cấp phù hợp với nhiều loại cây trồng
Phân hữu cơ khoáng với thành phần chính là phân gia cầm, nội tạng

Phân bón hữu cơ khoáng Pylo Organic Life được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại. Giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và tăng thành phần hữu cơ. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời cho sự phục hồi và phát triển của cây trồng.

Để được biết thêm chi tết về tất cả sản phẩm cũng như các ưu đãi khác, Bà con vui lòng liên hệ theo các thông tin sau, đội ngũ chuyên viên của PyLoAgri sẽ hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí:

PyLoAgri – Nông nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61 

Email: info@PyLoAgri.com

Fanpage: Pyloagri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM 

Nguồn: PyLoAgri.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.