Thuốc Trị Ruồi Vàng Sinh Học PyLo 09 – Đẩy Lùi Ruồi Đục Hiệu Quả, An Toàn, Thuận Tự Nhiên

Chia sẻ

Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 giúp nhà nông xua đuổi nhanh, ngăn chặn mọi loại côn trùng gây hại cho cây trồng bằng phương thức thuần tự nhiên hoàn toàn an toàn hiệu quả.

Việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học hiện nay không được lòng nhà nông Việt. Bởi, chúng không mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu diệt dứt điểm ruồi vàng, một loại côn trùng vô cùng “lợi hại” với khả năng kháng thuốc mạnh cùng sức sinh sản “thần tốc”. Đó là lý do thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 ra đời giúp bạn quản lý sâu hại hữu hiệu mà còn rất thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hôm nay, mời bạn cùng đi tìm hiểu thông tin về loại chế phẩm sinh học đặc biệt và độc đáo này!

Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 giúp nhà nông xua đuổi nhanh, ngăn chặn mọi loại côn trùng
Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 giúp nhà nông xua đuổi nhanh, ngăn chặn mọi loại côn trùng

Những tác hại nguy hiểm của côn trùng ruồi vàng

Với những người thường xuyên trồng cây lấy quả thì ruồi vàng chính là kẻ thù đầy nguy hiểm. Chúng sống nhiều tại các vườn cây, tìm và đục vào thân trái gây thiệt hại lớn, cho mùa màng thất bát. Vì thế, với nông dân, ruồi vàng được xem là nỗi ám ảnh cần phải tiêu trừ.

Cách thức phá hoại của ruồi vàng vô cùng “lợi hại”, bởi chúng không gây hại một mình đơn lẻ. Ruồi cái sẽ dùng ống đẻ trứng của mình rồi chọc sâu vào trong vỏ các loại quả, trái cây. Sau đó, nó sẽ bắt đầu chu kỳ sinh sản của mình, đẻ một chùm trứng ở phần tiếp giáp giữa vỏ và thịt quả.

Tại vị trí ruồi vàng đục vỏ sẽ có màu đen, ứ nhựa, sau đó vết loang lớn dần có màu vàng rồi biến thành nâu. Bên trong quả, ruồi vàng đã tạo thành một đường vòng vèo khiến thịt quả trở nên mềm hơn. Chính điều đó đã gây nên nhiều mầm bệnh khác do các loại nấm bệnh, vi khuẩn tấn công. Hậu quả cuối cùng là quả bị lên men, thối nát và rụng mà không thể thu hoạch được.

Trái cây một khi đã bị loại côn trùng này đục mà không có thuốc trị ruồi vàng sinh học chuyên biệt thì sẽ giảm giá trị đi rất nhiều. Từ chất lượng cho đến hình dáng, màu sắc quả đều không còn nguyên vẹn, đẹp mắt. Đương nhiên, khi đem bán, người nông dân sẽ gánh chịu sự thua lỗ nặng nề.

Con ruồi vàng thường có mùa sinh sản mạnh vào mùa mưa và có thể làm hư hỏng đến hơn 50% sản lượng cây ăn quả trong một vườn cây trồng.

Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 giúp nhà nông xua đuổi nhanh, ngăn chặn mọi loại côn trùng
Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 giúp nhà nông xua đuổi nhanh, ngăn chặn mọi loại côn trùng

Cách phòng trừ ruồi vàng hiệu quả

Như đã đề cập, ruồi vàng có ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sản lượng cây trồng. Nếu không có biện pháp phòng ngừa và tiêu diệt chúng, mùa màng của bà con sẽ không thể bội thu được. Vậy, đâu là những biện pháp trừ ngừa ruồi vàng hiệu quả nhất hiện nay?

  • Đầu tiên, bà con cần trồng cây và ấn định thời gian thu hoạch quả cho kịp với mùa sinh sản của ruồi vàng.
  • Bà con nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh vườn tược, nếu có trái rụng do vị ruồi vàng, cần nhặt và đem tiêu hủy ngay. Cách này giúp hạn chế đáng kể việc dòi bọ, ruồi vàng sinh sôi, nảy nở.
  • Người nông dân cũng có thể bao xung quanh trái lại để tránh chúng bị ruồi vàng đục vào đẻ trứng.
  • Cuối cùng, bà con cũng có thể dùng các loại bẫy hay chế phẩm sinh học để tiêu diệt, đẩy lùi sớm ruồi vàng. Một loại chế phẩm hiện nay đang rất được tin dùng vì cho hiệu quả cao, thuận tự nhiên chính là Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09.

Giới thiệu thành phần, công dụng và cách dùng của Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09

Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09 được biết đến là thuốc trị ruồi vàng sinh học an toàn và đem lại tác dụng cao trong quá trình sử dụng. Sản phẩm sở hữu nhiều thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính, có thể kể ra như sau:

  • Thành phần giấm gỗ.
  • Tinh dầu chiết xuất từ vỏ quế và nhiều loại tinh dầu tự nhiên khác.
  • Một số các phụ gia đặc biệt.
  • Vi sinh vật sống ký sinh được lên côn trùng và sâu hại như Metarhizium 106 CFU/ml, Paecilomyces sp 106 CFU/ml hay Beauveria sp 106 CFU/ml,…

Từ những thành phần này, Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09 mang đến cho bà con nông dân nhiều công dụng hữu ích:

  • Nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã chứng minh 2 chủng vi sinh nấm Metarhizium, Beauveria có tác dụng rất tốt trên côn trùng và sâu hại. Chúng có thể gây bệnh và tiêu diệt được côn trùng như sâu xanh, sâu tơ, rệp sáp, sâu vẽ bùa, bọ trĩ, nhện đỏ,… đặc biệt nhất là ruồi vàng đục trái.
  • Với phương thức tiêu trừ côn trùng thuận tự nhiên, Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09 hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người lẫn vật nuôi, đem lại cho môi trường một không khí thân thiện, trong lành, không làm hại các loài thiên địch.
  • Ngoài ra, Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09 còn giúp xua đuổi và ngăn chặn nhiều loại côn trùng chích hút. Với ruồi vàng, chế phẩm này được xem là kẻ thù đặc trị từ giai đoạn để trứng đến ấu trùng và con trưởng thành.
  • Chế Phẩm Sinh Học PyLo 09 có vi chất khi xịt vào khiến côn trùng bị ức chế sinh sản, thậm chí là phá hủy luôn khả năng sinh sản của chúng.
  • Nếu côn trùng đã đẻ trứng, sản phẩm sẽ gây ung, hỏng trứng, không cho trứng nở thành con, xua đuổi những con trưởng thành khi bám đậu trên trái.

Hướng dẫn sử dụng thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09

Tùy theo loại cây trồng mà có cách sử dụng và liều lượng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Khi dùng với lúa, rau hay cây kiểng, bà con pha từ 20 – 25ml dung dịch chế phẩm với 18 – 20l nước.
  • Khi dùng cho các loại cây ăn trái, hái quả, bà con pha 250ml dung dịch cho 200 – 250l nước.

Khi phun, cần chú ý phun đều ướt hết cả 2 bề mặt lá, phun ngay khi mới vừa phát hiện bệnh ruồi vàng.

Phun liên tục khoảng 2 – 3 lần đầu, mỗi lần cách nhau 7 ngày, sau đó giãn ra phun 10 – 15 ngày 1 lần và 15 – 20 ngày 1 lần.

Tùy theo loại cây trồng mà có cách sử dụng và liều lượng thuốc khác nhau
Tùy theo loại cây trồng mà có cách sử dụng và liều lượng thuốc khác nhau

Thuốc trị ruồi vàng sinh học PyLo 09 có thể giúp cây trồng xanh tốt trở lại một cách hiệu quả, hạn chế những trường hợp cây trái bị hư hại, thối, rụng hay sượng do ruồi đục. Chưa kể, sản phẩm rất an toàn cho người sử dụng, hoạt động thuận tự nhiên nên không sợ bệnh kháng thuốc. Chế phẩm có mức giá khá cạnh tranh trên thị trường hiện đang được bán tại PyLoAgri. Nếu cần tìm hiểu thêm về sản phẩm này, bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn:

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 22, đường 34, P. An Phú, Q.2, TPHCM

Hotline: 091 411 8661

Nguồn: PyLoAgri.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.