Hướng Dẫn Các Bước Xử Lý Đất Sau Thu Hoạch

Chia sẻ

Để cây trồng luôn tươi tốt và sinh trưởng trên mảnh đất thì bạn cần đảm bảo lượng dinh dưỡng trong quá trình xử lý đất sau thu hoạch.

Có nhiều cách xử lý đất sau thu hoạch nhưng để đảm bảo bảo lượng dinh dưỡng được bổ sung cho đất, bạn cần tham khảo các bước đúng kỹ thuật. Bởi đất trồng được cải tạo tốt trước khi bắt đầu vụ trồng mới là yếu tố rất quan trọng. Cùng tìm hiểu những bí quyết cải tạo đất trồng sau đây để áp dụng cho cây trồng của bạn.

Các bước xử lý đất sau thu hoạch đúng kỹ thuật

Khi tiến hành cải tạo đất trồng, bạn cần tiến hành theo trình tự các bước như sau:

  • Sau khi thu hoạch, bạn cần nhặt sạch các cỏ rác trên và trong đất để làm sạch đất
  • Tiếp theo, trộn đất với vôi nông nghiệp nhằm mục đích giảm sâu bệnh hại và các loại vi khuẩn có trong đất
  • Để đảm bảo đất chứa nhiều dưỡng chất để bổ sung cho cây trồng vụ mùa tiếp theo, bạn cần sử dụng các loại phân vi sinh, phân bón sinh học, trùn quế,… trộn chung cho đất.
  • Cuối cùng bạn hãy để đất nghỉ ngơi, phơi đất ngoài nắng, lưu ý dàn mỏng và phơi khô.
Cải tạo đất sau thu hoạch
Cải tạo đất sau thu hoạch

Phương pháp tái tạo đất trồng trước khi bắt đầu mùa vụ mới

Để đất nghỉ ngơi

Sau khi phơi từ 3-5 ngày, nếu có nắng thì nên phơi nắng, đây là biện pháp tốt nhất mà dân gian hay gọi là để ải. Bởi nó sẽ giúp đất thông thoáng và nhận được nhiều oxy hơn. Đồng thời hấp thu tốt nito và đất trở nên tơi xốp hơn sau khi thu hoạch. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp diệt trừ mầm bệnh hiệu quả.

Bổ sung thêm các loại phân bón

Bổ sung phân hữu cơ
Bổ sung phân hữu cơ

Để đất sau cải tạo có thể chứa nhiều lượng hữu cơ cho cây hấp thụ hơn, bạn cần bổ sung vào đất mới lượng dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, quá trình xử lý đất sau thu hoạch không nên lạm dụng quá nhiều các loại phân hóa học. Bởi như vậy sẽ làm đất nhanh thoái hóa, khô cằn. Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều loại phân để nhà nông bổ sung cho đất. Tuy nhiên, loại phân được khuyến khích sử dụng vẫn là phân hữu cơ, phân vi sinh và phân trùn quế. Đây là những loại phân vừa mang lại dinh dưỡng vừa giúp tái tạo đất thêm tơi xốp vừa an toàn cho đất và cây trồng.

Bổ sung thêm các chế phẩm sinh học

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một vài loại vi sinh vật có lợi từ các chế phẩm sinh học có lợi. Điều này sẽ giúp kiểm soát tốt độ PH cho đất, giúp khử chua, hạ phèn trong đất. Chưa hết, các vi sinh vật có lợi còn giúp làm sạch nguồn sâu bệnh hại tiềm tàng, bổ sung các loại nấm có ích trong việc ức chế các loại nấm bệnh gây hại. Đặc biệt là nếu mùa vụ trước đã bị nhiễm nấm bệnh thì bước này càng cần thiết hơn.

Bổ sung vôi bột, vỏ trứng cho đất

Vôi bột vỏ trứng khử chua, tăng canxi
Vôi bột vỏ trứng khử chua, tăng canxi

Khi tiến hành xử lý đất sau thu hoạch, bà con nông dân cũng nên sử dụng vôi bột, vỏ trứng trộn thêm vào đất. Vì những thứ này cũng hỗ trợ cân bằng độ PH tốt cho đất. Đồng thời làm sạch sâu bệnh và tăng lượng canxi cần thiết cho đất trồng.

Bổ sung các loại hữu cơ cần thiết khác

Để cải tạo đất trồng trước khi bắt đầu mùa vụ mới, bạn có thể thêm những loại hữu cơ có ích khác để tăng độ tơi xốp cho đất. Những hữu cơ thông dụng có thể kể đến là trấu, tro, than tổ ong được nghiền nhỏ, đã qua sử dụng và khá dễ tìm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ủ các phần rễ, cuống, hữu cơ cây trồng cùng với chế phẩm sinh học để tạo thành phân hữu cơ dùng để tái tạo đất rất an toàn.

Giải pháp toàn diện và tiện lợi cho cải tạo đất trồng – Bộ 5 hữu cơ PyLo R2

Sản phẩm bón gốc trong bộ 5 hữu cơ sau thu hoạch PyLo R2
Sản phẩm bón gốc trong bộ 5 hữu cơ sau thu hoạch PyLo R2

Bộ 5 hữu cơ PyLo R2 là giải pháp toàn diện cho xử lý đất sau thu hoạch. Sản phẩm vừa đảm bảo tăng dinh dưỡng cho đất để cung cấp cho cấp chu kỳ sau, vừa đảm bảo phục hồi, cải tạo đất tốt nhất cho cây. Bộ 5 hữu cơ sau thu hoạch PyLo R2 bao gồm:

  1. Đạm Cá Amino Fish Canada PyLo 1 lít
  2. Humic 70 PyLo 1kg
  3. Nấm Đối Kháng Trichoderma-Bacillus PyLo 1kg
  4. Root Booster PyLo – Năng Lượng Cho Rễ 1 lít
  5. Thuốc Sinh Học Phòng Trừ Sâu Bệnh PyLo 09 1 lít
Sản phẩm phun lá trong bộ 5 hữu cơ sau thu hoạch PyLo R2
Sản phẩm phun lá trong bộ 5 hữu cơ sau thu hoạch PyLo R2

Trong đó, đạm cá Amino Fish Canada PyLo đem lại hiệu quả tuyệt vời cho đất trồng từ việc cung cấp nguồn dưỡng chất từ đạm cá hồi giúp cây lấy lại năng lượng nhanh chóng, phục hồi bộ rễ. Đất chứa đầy đủ axit amin, vitamin, enzym để cây hấp thu. Bộ 5 hữu cơ còn cung cấp axit humic, bổ sung các chất hữu cơ, vi sinh từ chế phẩm sinh học để tăng cường khả năng phòng ngừa và kháng bệnh cho cây trồng. Những công dụng đáng kể của bộ 5 PyLo R2 như:

  • Kích thích phục hồi và phát triển rễ
  • Giúp cây bung chồi, đâm ngọn, lá dài
  • Cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây vào đất trồng
  • Giải độc hữu cơ cho đất
  • Phòng các tác nhân gây bệnh triệt để cho cây trồng

Sản phẩm thuần tự nhiên, là giải pháp tiện lợi và toàn diện cho nhà nông, bà con vui lòng liên hệ Hotline 091 411 86 61 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm!

 

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Giải Pháp Phòng Trừ Nhện Đỏ Bằng Phương Pháp Sinh Học An Toàn Và Hiệu Quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.