Thuốc Kích Rễ Cho Cây Mới Trồng Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Chia sẻ

Thuốc kích rễ cho cây mới trồng là có tác dụng kích thích cây trồng ra rễ, sử dụng nhiều trong ủ giống, giâm – chiết cành, tưới gốc và tưới lá.

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển, vì nhiều lý do mà bộ rễ của cây không được tốt như mong muốn. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người sử dụng thuốc kích rễ. Vậy thuốc kích rễ cho cây mới trồng là gì? Loại thuốc kích rễ nào tốt hiện nay và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng PyLoAgri theo dõi bài viết sau đây.

Rễ và lá là những bộ phận quan trọng tác động đến sự phát triển cây trồng
Rễ và lá là những bộ phận quan trọng tác động đến sự phát triển cây trồng

Nguyên nhân bộ rễ bị tổn thương

Trước khi tìm hiểu về thuốc kích rễ, hãy cùng PyLoAgri tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến bộ rễ bị tổn thương. Có thể kể đến các nguyên nhân phổ biến như:

  • Lượng nước cung cấp cho cây quá nhiều gây nên tình trạng thối, úng rễ.
  • Cây bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn có hại gây tổn thương rễ.
  • Nhện, tuyến trùng và rệp sát đất gây hại bộ rễ.
  • Điều kiện thời tiết bất lợi.
  • Lạm dụng phân bón hóa học và thuốc BVTV làm đất chai cứng. Khiến rễ bị nghẹt và chậm phát triển.

Để khắc phục tình trạng trên, thuốc kích rễ là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn nhằm có thể khôi phục chức năng của rễ.

Công dụng của thuốc kích rễ cho cây mới trồng

Thuốc kích rễ giúp phục hồi tổn thương rễ, nhất là khi cây bị úng, thối rễ
Thuốc kích rễ giúp phục hồi tổn thương rễ, nhất là khi cây bị úng, thối rễ

Thuốc kích rễ cho cây mới trồng là một sản phẩm có tác dụng kích thích tạo rễ, được ứng dụng nhiều trong ủ giống, giâm – chiết cành, tưới gốc, lá… giúp cây phục hồi chức năng bộ rễ do bị ảnh hưởng bởi những nguyên do trên.

Các công dụng chính của thuốc kích rễ:

  • Kích thích ra rễ một số loại cây như cây ăn trái, cây kiểng, cây công nghiệp, vườn ươm…
  • Tăng cường chức năng bộ rễ.
  • Kích thích ra rễ trong các trường hợp nhúng, giâm, chiết cành.
  • Phun trực tiếp lên lá giúp cây đâm cành mới, chống rụng hoa, tăng đậu trái.
  • Ủ giống để kích thích hạt nảy mầm.
  • Thúc đẩy quá trình hồi phục và sinh trưởng của cây bị ngập úng, thối rễ.

Thuốc kích rễ nào cho cây trồng tốt nhất hiện nay?

Việc trồng cây giống, ươm mầm cây hay chăm sóc cây trồng luôn là vấn đề khó khăn, được nhiều nhà nông đặc biệt chú trọng. Trong đó, rễ và lá là hai trong các bộ phận quan trọng giúp cho cây được sinh trưởng và phát triển tốt. Nắm bắt được vấn đề đó, PyLoAgri cho sản xuất ra dòng sản phẩm thuốc kích rễ PyLo D02 – Siêu Ra Rễ Cực Mạnh, Bung Đọt Nhanh, Hồi Sinh Đất, Giúp Đất Luôn Xốp, Giải Độc Phèn sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay giúp cây trồng phát triển.

PyLo D02 – Giải pháp hoàn hảo cho bộ rễ của cây

PyLo D02 – Giải pháp hoàn hảo cho bộ rễ của cây
PyLo D02 – Giải pháp hoàn hảo cho bộ rễ của cây

Không khó để bà con có thể tìm được những loại thuốc kích rễ cho cây, tuy nhiên trên thị trường hiện nay, PyLo D02 đang là sản phẩm được các chuyên gia Nông – Lâm nghiệp khuyến cáo sử dụng và được người dân tin dùng.

Một số thành phần chính có trong thuốc kích rễ PyLo D02 phải kể đến như: đạm, lân, P205, K20, BO… đây được xem là các nguyên tố cần thiết giúp cho bộ rễ phục hồi và phát triển. K-humate: 30%, Fulvic: 5%, Bo: 9000ppm được kết hợp một vài nguyên tố vi lượng khác như đồng, kẽm, mangan, sắt,… giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh.

Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho rễ cây, PyLo D02 còn rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ cây bung đọt nhanh, chóng vàng, bạc lá do bị ngộ độc thuốc, phèn hay ngộ độc hữu cơ. Đồng thời, PyLo D02 còn là giải pháp giúp đất cải tạo, khử chua nhanh. Từ đó giúp cây ra rễ cực mạnh, phục hồi bộ rễ sau khi thu hoạch.

Nhiều trường hợp sử dụng đã chứng minh được rằng, khả năng đề kháng và chống sâu bệnh của cây trồng cũng được nâng cao rõ rệt khi sử dụng PyLo D02 của PyLoAgri. Đồng thời, sử dụng sản phẩm này còn giúp tiết kiệm được chi phí sử dụng các loại phân bón hóa học và thuốc BVTV.

Cách sử dụng thuốc kích rễ PyLo D02 hiệu quả nhất

Cách sử dụng thuốc kích rễ PyLo D02 hiệu quả nhất
Cách sử dụng thuốc kích rễ PyLo D02 hiệu quả nhất

Để mang lại hiệu quả cây trồng tốt nhất thì bên cạnh việc lựa chọn loại thuốc tốt bạn cũng cần phải biết cách sử dụng chúng. Tùy vào từng loại cây và mục đích sử dụng sẽ có các cách sử dụng khác nhau. Cụ thể, các chuyên gia khuyến cáo sử dụng thuốc kích rễ như sau:

  • Đối với cây ăn trái: Thuốc kích rễ không nên tưới trực tiếp vào gốc cây thay vào đó nên tưới vào háng hoặc hốc cây, mỗi vụ tưới từ 3 đến 4 lần.
  • Đối với cây ăn lá nên tưới 5-7 ngày/lần.
  • Ngược lại với các loại cây công nghiệp, cây lâu năm thì nên tưới thuốc kích rễ trực tiếp vào gốc cây, bồn cây để thuốc có thể phát huy tối đa hiệu quả.
  • Đối với các loại cây cảnh, cây hoa, cây bonsai, bạn nên tưới thuốc kích rễ trực tiếp vào bồn hoa định kỳ theo tuần.

Cụ thể đối với sản phẩm PyLo D02, bạn pha thuốc với tỉ lệ nước như sau:

  • Với các loại cây công nghiệp, cây ăn trái: Chu kỳ tưới gốc là từ 15-20 ngày/lần, với mỗi can (5lit) PyLo D02, bạn có thể pha cho 10-12 phuy (khoảng 200 lít).
  • Với các loại cây rau màu, lương thực và các loại hoa, bạn có thể pha được 10-15 phuy 200 lít cho mỗi can PyLo D02 dùng để tưới gốc với chu kỳ từ 15 đến 20 ngày/lần.

Để đặt mua sản phẩm thuốc kích rễ PyLo D02 – Siêu Ra Rễ Cực Mạnh, Bung Đọt Nhanh, Hồi Sinh Đất, Giúp Đất Luôn Xốp, Giải Độc Phèn, bà con vui lòng liên cho PyLoAgri tại hotline 091 411 86 61. Hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ: số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM để được tư vấn mua hàng.

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Phân Bón Hữu Cơ PyLo Bung Đọt – Kéo Đọt Khoẻ, Mập Đọt, Kích Thích Ra Rễ, Xanh Lá, Dày Lá,…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.