Chế Phẩm Sinh Học Phòng Trừ Bệnh Hại Cây Trồng Dành Cho Nhà Nông

Chia sẻ

Chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng là giải pháp dành cho nhà nông giúp bảo vệ cây trồng hiệu quả không lo kháng thuốc.

Sâu bệnh hại là một trong những vấn đề mà nhà nông cần phải đối mặt hiện nay. Trong đó, sử dụng chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng cho nhà nông là một trong những biện pháp giúp phòng chống và tiêu diệt sâu bệnh hại hiệu quả. Cùng PyLoAgri tìm hiểu về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng hiệu quả sau đây nhé!

Khái niệm chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng

Chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng là gì?
Chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng là gì?

Chế phẩm sinh học là tập hợp của các loại vi sinh vật bao gồm vi khuẩn LActic, nấm men, vi khuẩn quang hợp, xạ khuẩn, nấm mốc sống cộng sinh trong cùng một môi trường. Chế phẩm sinh học là những sản phẩm bao gồm các hỗn hợp nhiều chủng vi sinh vật có ích nói trên được sử dụng nhằm mục đích cải thiện môi trường, sức khỏe của cây trồng, vật nuôi. Đây đều là những sản phẩm an toàn với con người, môi trường, vật nuôi, cây trồng. Chúng không gây hại và có tác dụng phụ xấu khi sử dụng.

Phân loại của các chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

Các chế phẩm sinh học được ứng dụng trong nông nghiệp hiện nay được chia làm 3 nhóm sản phẩm chính như:

  • Nhóm chế phẩm sinh học được ứng dụng cho việc phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng
  • Nhóm chế phẩm sinh học được dùng trong sản xuất phân bón hữu cơ sinh học, phân hữu cơ vi sinh, chất kích thích tăng trưởng cho cây trồng
  • Nhóm chế phẩm sinh học dùng cho việc xử lý phế thải, cải tạo đất trồng

Thực trạng của việc sử dụng chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng

Thực trạng sử dụng thuốc BVTV sinh học
Thực trạng sử dụng thuốc BVTV sinh học

Hiện nay, với sự phát triển nông nghiệp nước ta đang đi vào mức độ thâm canh cao, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hóa học ngày càng được sử dụng nhiều hơn với mục đích đảm bảo năng suất và sản lượng cây trồng. Do đó, việc lạm dụng thuốc BVTV ngày càng gia tăng gya ra nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh vật, con người và môi trường. Thực tế, các chế phẩm sinh học lại được nghiên cứu và được xem là một giải pháp an toàn có thể thay thế và khắc phục được các nhược điểm của thuốc trừ sâu hóa học. Những chế phẩm chiết xuất từ nấm, vi khuẩn, virus có lợi hay các thảo mộc an toàn cho cây trồng và người sử dụng, còn gọi là thuốc trừ sâu sinh học.

Chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng chính là sự lựa chọn được khuyến khích để giải quyết các vấn đề nấm, sâu bệnh trên cây trồng. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học trên thế giới còn nghiên cứu và đưa ra các kết luận rằng sản phẩm thuốc trừ sâu sinh học còn đem lại hiệu quả vượt trội, ít độc hại với môi trường và con người.

Ưu điểm của chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

  • Tạo ra được các sản phẩm sạch cho người dùng, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, cây trồng, vật nuôi
  • Không gây ô nhiễm môi trường sinh thái
  • Không làm kháng thuốc đối với sâu hại, nấm bệnh
  • Không làm mất đi quần thể thiên địch có ích trong tự nhiên
  • Có tác dụng giúp cân bằng hệ sinh thái dinh dưỡng và vi sinh vật cho cây trồng trong môi trường đất nói riêng và môi trường nông nghiệp nói chung
  • Ứng dụng các chế phẩm sinh học phòng trừ sâu bệnh hại không làm hại kết cấu đất, không làm chai, thoái hóa đất mà còn góp phần tăng độ phì nhiêu cho đất
  • Có tác dụng đồng hóa chất dinh dưỡng, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản
  • Tác dụng tiêu diệt côn trùng gây hại, tăng sức đề kháng cho cây trồng, giảm thiểu bệnh hại của cây trồng mà không làm ảnh hưởng đến môi trường khác như các loại thuốc BVTV hóa học
  • Không cần phun nhiều lần mà vẫn phát huy tốt hiệu quả lâu dài
  • Kích thích tăng năng suất cây trồng nhờ sinh vật có ích và hoạt chất sinh học
  • Có khả năng phân huỷ, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững, các phế thải sinh học, nông nghiệp, công nghiệp
Vai trò của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp
Vai trò của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

Đơn vị cung cấp các chế phẩm sinh học cho cây trồng được nhà nông tin tưởng

Ra đời như một sứ mệnh phục vụ nhà nông có được mùa màng bội thu và năng suất cây trồng tối ưu nhất, PyLoAgri là thương hiệu chuyên cung cấp các chế phẩm sinh học phòng trừ bệnh hại cây trồng chất lượng, hiệu quả. Đơn vị cung cấp nhiều sản phẩm sử dụng được trên nhiều đối tượng cây trồng khác nhau, phát huy hiệu quả phòng trừ bệnh hại và kích thích tăng trưởng.

PyLoAgri cung cấp các sản phẩm thuốc BVTV sinh học
PyLoAgri cung cấp các sản phẩm thuốc BVTV sinh học

Các chế phẩm sinh học BVTV đảm bảo sở hữu đầy đủ những ưu điểm về hiệu quả – an toàn – không kháng thuốc. Đây chính là giải pháp giúp nhà nông chăm sóc cây trồng toàn diện, có được năng suất tốt nhất sau mỗi mùa vụ. Bạn có thể ghé thăm website của chúng tôi để tham khảo các chế phẩm BVTV khác nhau.

Hoặc liên hệ Hotline 091 411 86 61 để được tư vấn chi tiết hơn về tình trạng sâu bệnh và biện pháp xử lý!

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Tìm Hiểu Các Loại Chế Phẩm Sinh Học Trong Nông Nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.