Những Giống Cây Ăn Quả Nổi Tiếng Lẫn Trong Và Ngoài Nước Của Việt Nam

Chia sẻ

Những giống cây ăn quả trồng ở Việt Nam được nhiều nơi ưa chuộng. Bởi phẩm chất và tính kinh tế cao của chúng.

Việt Nam được biết đến là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên rất thích hợp trồng giống cây ăn quả như: Bưởi, sầu riêng, nhãn, chôm chôm,… Trong số đó có nhiều loại trái cây được xuất khẩu ra nước ngoài và nhận được đánh giá rất cao từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng ta còn xuất khấu những giống cây ăn quả để bán. Có thể thấy được, không chỉ người dân Việt Nam thích trồng cây ăn quả, người nước ngoài cũng rất thích làm vườn.

Giống cây ăn quả miền Nam

Ở miền Nam Việt Nam có nhiều giống cây ăn quả được ưa chuộng như: Chôm chôm, bưởi, sầu riêng, xoài, măng cụt, cam,…. Bên cạnh đó, còn có những giống cây ăn quả mới lạ được nhiều nhà vườn quan tâm đến.

Sầu riêng

Sầu riêng thường được trồng ở vùng ĐBSCL, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Trước đây, sầu riêng miền Nam thường chín từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, còn ở Tây Nguyên thì muộn hơn nữa, từ tháng 8-10. Hiện nay, nhờ áp dụng kỹ thuật công nghệ vào vườn cây để giúp xử lý ra hoa rải vụ nên sầu riêng miền Nam cho trái quanh năm.

Từ đó đem lại lợi nhuận khá cao cho nhà vườn mà không loại trái cây nào khác qua mặt được, doanh thu có thể lên đến cả tỷ đồng mỗi hecta. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại giống của cây sầu riêng như: Ri6, Monthong, Chuồng bò,…

Sầu riêng là giống cây được nhiều nhà vườn trồng bởi có giá trị kinh tế cao
Sầu riêng là giống cây được nhiều nhà vườn trồng bởi có giá trị kinh tế cao

Xoài

Đây được xem như một trong những giống cây ăn quả phổ biến nhất ở miền Nam. Bà con nơi đây trồng xoài bởi loại trái cây này có giá trị kinh tế cao, có thể được tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, xoài được mọi người yêu thích bởi vị ngọt thanh của trái chín hay vị chua của trái còn sống (trái xanh). Đối với xoài sống, có thể ăn kèm cùng muối ớt, mắm ruốc hoặc một số loại nước chấm đặc chế. Ngoài ra còn có thể chế biến các món ăn như gỏi hoặc nấu canh.

Nhãn

Nhãn được xem như giống cây ăn quả nổi tiếng của Nam bởi vị ngọt thanh, cơm giòn, dày và ngon. Tuy nhãn có nhiều bệnh nhưng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại nên nhãn được nhiều nhà vườn trồng và cho năng suất khá cao.

Chẳng hạn như giống nhãn Edor có nguồn gốc từ Thái Lan được trồng nhiều ở Đồng Tháp. Loại này có thể cho trái quanh năm, năng suất cao, cơm giòn, dày và ngon. Giống này được đánh giá khá cao vì chống chịu tốt với bệnh chổi rồng hơn so với nhãn tiêu Huế, tiêu da bò. nhãn xuồng. Đây cũng là giống nhãn được xuất khẩu đi các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ.

Chôm chôm

Chôm chôm được trồng nhiều ở ĐBSCL và Đông Nam Bộ, có 3 giống phổ biến là chôm chôm nhãn – hay còn gọi là chôm chôm đường, chôm chôm Java và chôm chôm Rong-riêng.

Hiện nay hầu hết các giống chôm chôm đều có thể cho trái quanh năm, vì thế Việt Nam có cơ hội để cạnh tranh xuất khẩu với chôm chôm Thái Lan vào thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Chôm chôm là loại trái cây được ưa chuộng tại nhiều nước
Chôm chôm là loại trái cây được ưa chuộng tại nhiều nước

Giống cây ăn quả mới lạ

Ngày nay, nhờ kỹ thuật nông nghiệp phát triển hơn nên đã lai tạo ra được nhiều giống cây ăn quả mới lạ và mang nhiều lợi ích hơn cho người trồng như: hạn chế bệnh dịch, tăng tỷ lệ đậu trái, sự phát triển mạnh mẽ hơn,… Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại cây giống mới lạ như: nho thân gỗ, mít thái siêu sớm, nho ngón tay, chery brazin, đào nhật chịu nhiệt….. đang gây sốt trên thị trường hiện nay.

Thậm chí có những loại trái cây giá trị cao lên tới hàng trăm nghìn đồng/kg như ổi dứa, nho đen không hạt mỹ. Hay có những loại cây không hạt, trái to gấp đôi thậm chí gấp 3 trước kia cũng lần lượt được sáng tạo, đem về lợi nhuận không nhỏ.

Các loại cây ăn quả Thái Lan

Thái Lan được xem là một đất nước nổi tiếng về cây ăn quả. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ở thị trường trong nước mà trái cây Thái còn được xuất khẩu đi các nước tiên tiến. Được đánh giá cao và được ưa chuộng khắp mọi nơi. Các giống cây ăn quả mới nhất của Thái Lan hiện nay đang được ưa chuộng như: Mít thái, sầu riêng thái, mận thái, táo xanh thái,…

Nhãn là một trong những loại trái cây được xuất khẩu ở nhiều nước lớn như: Mỹ, Trung Quốc
Nhãn là một trong những loại trái cây được xuất khẩu ở nhiều nước lớn như: Mỹ, Trung Quốc

Mua cây giống ăn quả ở đâu chất lượng và uy tín?

Đây hẳn là câu hỏi mà nhiều nhà vườn còn đang thắc mắc. Bởi phải mua cây giống ở những nơi uy tín, chất lượng để hạn chế tối đa việc thất thoát tiền và công chăm sóc.

PyLoAgri – Vì Một Nền Nông Nghiệp Việt Bền Vững cam kết cung cấp giống cây ăn quả chất lượng, đem lại năng suất cao cho người nông dân.

PyLoAgri – Vì Một Nền Nông Nghiệp Việt Bền Vững
PyLoAgri – Vì Một Nền Nông Nghiệp Việt Bền Vững

Công ty tự hào là đơn vị cung ứng đa dạng các giống cây trồng trong nước và nhập khẩu. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai mô hình, kỹ thuật nông nghiệp đến quý khách hàng. Để được tư vấn chi tiết và đặt mua cây giống, quý khách vui lòng liên hệ PyLoAgri qua Hotline 091 411 86 61.

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Chế Phẩm Sinh Học Phòng Trừ Bệnh Hại Cây Trồng Dành Cho Nhà Nông

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.