Cách Dùng Nấm Linh Chi Hiệu Quả Và Những Điều Bạn Cần Lưu Ý

Chia sẻ

Cách dùng nấm linh chi đúng sẽ giúp bạn tăng cười sức khỏe tim mạch, điều hòa hệ tuần hoàn, ngăn ngừa ung thư và nhiều những lợi ích tuyệt vời khác.

Nấm linh chi từ lâu đã được biết đến là một loại thảo dược quý hiếm rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người săn lùng và sử dụng. Với nhiều cách dùng nấm linh chi được lan truyền như hiện nay thì liệu cách nào mới là đúng và hiệu quả nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp.

Nấm linh chi là gì?

Để hiểu rõ được công dụng cũng như là cách dùng nấm linh chi hiệu quả, trước tiên hãy cùng tìm hiểu đôi nét về loại thuốc quý này.

Nấm linh chi là một loại nấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Nấm linh chi là một loại nấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nấm linh chi còn có tên gọi là tiên thảo hay nấm trường thảo, đây là một loại nấm có dạng như một cái ô, phần tán xòe rộng và có màu sẫm. Thường xuất hiện ở khu vực rừng núi cao và có nhiều cây lá rộng.

Loài thảo dược này rất quý hiếm và từng rất khó tìm. Nhưng do công nghệ hiện đại ngày nay, nấm linh chi đã được nhân giống và nuôi trồng với quy trình chăm sóc nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng nguyên thủy của chúng.

Công dụng của nấm linh chi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm linh chi mang lại rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi những bệnh nguy hiểm.

Loại thuốc này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa ung thư. Nó giúp tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu giúp ngăn chặn, tiêu diệt những tế bào ung thư mới tăng trưởng từ đó bảo vệ sức khỏe người bệnh.

Sử dụng nấm linh chi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm đi lượng cholesterol xấu tích tụ trong máu, hạn chế được sự hình thành của các mảng xơ vữa và các cục máu đông, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch cũng như là các bệnh liên quan đến tim.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc là nên uống nấm linh chi trong bao lâu thì phát huy được công dụng. Câu trả lời cho bạn là tùy thuộc vào cơ địa và cách dùng nấm linh chi mà hiệu quả sẽ dần được biểu hiện ngày càng rõ rệt.

Liều lượng và cách dùng nấm linh chi hiệu quả

Hiện nay có nhiều cách dùng nấm linh chi tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người sử dụng. Sau đây hãy cùng tham khảo liều lượng và cách sử dụng loại thuốc này nhé

  • Nấu uống hằng ngày: Đây là cách dùng nấm linh chi khô phổ biến và đơn giản nhất. Bạn hãy nấu 10g nấm đã thái lát vào 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút và uống thay nước giải khát hằng ngày.
  • Ngâm rượu: Nấm linh chi ngâm rượu sẽ mang đến một loại rượu thuốc quý giúp bồi bổ cơ thể, giảm đau nhức và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Với 240g nấm bạn hãy ngâm với 5 lít rượu 40 độ trong khoảng 30 ngày là có thể sử dụng được.
  • Chế biến món ăn: Loại nấm này khi hầm cùng gà ác, súp gà hay cháo hạt sen đều đem đến một món ăn hấp dẫn vừa giúp ăn ngon miệng hơn vừa giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe.
  • Pha với mật ong: Đối với cách dùng nấm linh chi này, bạn chỉ cần nấu 10g nấm với 1 lít nước như cách đầu tiên. Sau đó đổ ra và để nguội rồi cho thêm khoảng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong vào để dùng. Đây là món trà nên uống vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.
Dùng nấm linh chi uống hằng ngày sẽ giúp bồi bổ cơ thể và cải thiện tinh thần
Dùng nấm linh chi uống hằng ngày sẽ giúp bồi bổ cơ thể và cải thiện tinh thần

Những ai không nên dùng nấm linh chi?

Nếu áp dụng đúng những cách dùng nấm linh chi sẽ mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, những đối tượng dưới đây sẽ không thể sử dụng loại nấm này.

  • Người có huyết áp thấp khi sử dụng nấm linh chi sẽ làm huyết áp xuống quá thấp gây chóng mặt, buồn nôn ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành các màng máu và có thể dẫn đến chảy máu mất kiểm soát
  • Người đang chờ phẫu thuật hoặc vừa mới phẫu thuật tuyệt đối không nên sử dụng, vì lúc này cơ thể của họ cần sự ổn định để tiện cho việc theo dõi sức khỏe cũng như là các biến chứng sau khi phẫu thuật
  • Người hay gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt cũng không nên dùng nấm linh chi bởi nó sẽ làm tình trạng này nặng hơn
  • Người bị dị ứng với họ nấm thì không nên sử dụng sản phẩm này.

Trồng nấm linh chi mang lại giá trị kinh tế cao

Với nhiều công dụng vượt trội và được tìm mua như hiện nay, nấm linh chi đã được nhân giống và nuôi trồng bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại. Người nông dân đã tạo ra được những cây nấm linh chi phát triển tốt có dược tính không hề thua kém nấm linh chi tự nhiên và mang về giá trị kinh tế rất cao.

Trồng loại nấm này mang lại nhiều lợi nhuận cho người dân
Trồng loại nấm này mang lại nhiều lợi nhuận cho người dân

Tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cải tạo nông nghiệp, phân phối thuốc sinh học và các loại cây giống. PyLoAgri sẽ mang đến cho bạn những cây nấm linh chi giống đảm bảo đủ điều kiện xuất vườn và không mang mầm mống sâu bệnh.

Với châm ngôn “Vì một nền nông nghiệp Việt bền vững” tất cả sản phẩm cây nấm linh chi giống mà PyLoAgri mang đến thị trường luôn có chất lượng cao và đảm bảo sinh trưởng tốt.

Nếu bạn đang có mong muốn đầu tư và  phát triển mô hình trồng nấm linh chi thì đừng ngần ngại liên hệ về hotline 091 411 86 61 để được tư vấn và mang về những cây giống chất lượng nhất nhé!

Nguồn: PyloAgri.com

>>> XEM THÊM: Dấu Hiệu Cây Bị Nấm-Thuốc Đặc Trị Nấm Cho Cây Trồng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.