Kiếm Tiền Tỷ Mỗi Năm Nhờ Nuôi Và Kinh Doanh Cá Koi

Chia sẻ

Khởi nghiệp thành công với nghề nuôi cá Koi Nhật Bản, anh Trần Thuật Vỹ (34 tuổi) ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng hiện sở hữu hơn 3.000 con cá Koi Nhật Bản.

Nếu như trước đây, người nuôi cá Koi Nhật Bản tại Đà Nẵng phải mua cá ở các chợ khác thì nay, ngay tại Đà Nẵng, họ có thể mua được những chú cá Koi Nhật Bản ưng ý nhất. Khởi nghiệp không qua đào tạo, nhưng với đam mê và sự dám nghĩ dám làm, Trần Thuật Vỹ (Đà Nẵng) đã kiếm được hàng tỷ USD từ cá Koi Nhật Bản.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, anh Trần Thuật Vỹ từng là viên chức nhưng anh đã xin nghỉ việc và khởi nghiệp với cá Koi. Anh Vỹ tâm sự, từ nhỏ anh đã mê nuôi cá cảnh, sau này lớn lên biết cá Koi Nhật Bản gần gũi với thiên nhiên nên anh càng đam mê.

Anh Trần Thuật Vỹ (trái) là người nuôi cá Koi thành công, tạo việc làm cho gần 50 lao động.
Anh Trần Thuật Vỹ (trái) là người nuôi cá Koi thành công, tạo việc làm cho gần 50 lao động.

Năm 2012, anh Vỹ bắt đầu tìm hiểu về nghề nuôi cá này. Những năm đầu nuôi cá, do chưa nắm bắt được kỹ thuật nuôi nên cá bị bệnh, chết nhiều. Đỉnh điểm là năm 2014, cá Koi nhập về sau vài ngày chết hàng loạt, thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Sau sự việc đó, Vy thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin và học hỏi từ Hiệp hội cá Koi Nhật Bản.

Từ đó, anh Vỹ rút ra bài học kinh nghiệm và tìm ra phương pháp chăm sóc cá hay. Hiện tại, anh Trần Thuật Vỹ xây dựng trang trại cá Koi kết hợp với mô hình kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho những người đam mê cá Koi có nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

“Khi nhập cá Koi về bán, không nên nhập những con quá nhỏ. Trừ trường hợp nhập cá nhỏ, chẳng hạn đầu vụ trại cá bán số lượng lớn, đặt hàng thì tôi phải chấp nhận mua những con cá nhỏ đó. Nhưng sau khi mua về, bạn phải chăm sóc cẩn thận để bảo quản số cá đó. Vì bạn chấp nhận rủi ro bao nhiêu, đó là lợi nhuận của bạn ”- ông Vỹ nói.

Theo anh Vỹ, không nên nhập cá Koi quá nhỏ vì chúng yếu, khi vận chuyển xa sẽ dễ bị chết.
Theo anh Vỹ, không nên nhập cá Koi quá nhỏ vì chúng yếu, khi vận chuyển xa sẽ dễ bị chết.

Càng đi sâu tìm hiểu và nuôi cá koi Nhật, anh càng thấy lợi nhuận từ dòng cá này mang lại cho gia đình khá cao, gấp 2-3 lần so với nuôi cá thông thường.

Cá koi được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nên giá cao, kích thước lớn, sau khi nuôi có thể dài hơn 1m, nặng hàng chục cân, màu sắc đẹp, giá có thể lên đến 20 đến 30 triệu đồng / con. . Có nhiều con trị giá hàng trăm triệu đồng.

Như vậy, mới 34 tuổi, anh Vỹ đã là ông chủ của một cơ sở kinh doanh cá Koi có tiếng. Mỗi năm, công ty của ông Vỹ xuất bán từ 7.000 đến 8.000 con cá Koi. Công ty của Trần Thuật Vỹ tạo việc làm ổn định cho gần 50 lao động với mức thu nhập từ 7 đến 60 triệu đồng / người / tháng.

Sắp tới, anh Trần Thuật Vỹ sẽ mở rộng kinh doanh cá Koi tại TP.HCM và Hà Nội.
Sắp tới, anh Trần Thuật Vỹ sẽ mở rộng kinh doanh cá Koi tại TP.HCM và Hà Nội.

Lương Xuân Phong, nhân viên đang làm việc tại trại cá Koi cho biết: “Mình làm ở bộ phận CEO nên lương phụ thuộc vào công sức của mình vì công việc chính của mình là tìm khách, bán hàng theo ý doanh nghiệp. con số. Doanh số càng cao lương càng cao. Mức lương trung bình khoảng 7-10 triệu đồng và cũng có thể cao hơn tùy theo doanh số bạn bán được là bao nhiêu.

Nhờ làm ăn thuận lợi, anh Trần Thuật Vỹ đã giúp nhiều người có công ăn việc làm ổn định và luôn tiên phong trong công tác từ thiện. Khi Đà Nẵng có đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai vào năm ngoái, để chung tay chống lại dịch bệnh, anh Vỹ và nhiều người đam mê cá Koi tại Đà Nẵng đã tổ chức đấu giá 2 con cá Koi với giá hơn 200 triệu đồng, đóng góp cho chương trình. những suất cơm thiện nguyện tặng các y, bác sĩ tuyến đầu tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm CLB Bếp văn nghệ và chuyến xe 0 đồng cho biết, anh Vỹ là một trong những thành viên nhiệt tình, tâm huyết với các nhóm thiện nguyện đến giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. .

Theo chia sẻ của anh Thành: “Anh Vỹ là người tình nguyện đầu tiên giúp chúng tôi vận chuyển gạo đến các bệnh viện hàng ngày, liên tục khoảng 40 ngày để phát cơm cho tất cả các bệnh viện ở Đà Nẵng, các nơi cách ly ở Quảng Nam. Có lần anh Vỹ. cũng đã vào Quảng Trị ngay trong đêm. Vy luôn có mặt trong mọi tình huống để hỗ trợ anh em ”.

Từ hai bàn tay trắng, đến nay, anh Trần Thuật Vỹ đã có 3 địa điểm nuôi cá Koi trên địa bàn TP Đà Nẵng. Anh Vỹ cho biết sắp tới anh sẽ đầu tư mở rộng các cơ sở nuôi cá Koi tại TP.HCM và Hà Nội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Bộ 5 Hữu Cơ Sau Thu Hoạch PyLo R2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.