Top 4 Cây Lưỡi Hổ Mini Dễ Trồng Bạn Nên Biết

Chia sẻ

Loại cây nhỏ gọn hiện đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí bàn học, bàn làm việc. Với ưu điểm là nhỏ nhắn, xinh xắn nên cây cảnh mini rất được dân văn phòng và học sinh, sinh viên ưa chuộng. Trang trí bàn học, bàn làm việc bằng một chậu cây sẽ giúp giải tỏa áp lực, tăng khả năng tập trung rất nhiều. Vì vậy, nhiều người chọn cây cảnh mini để tô điểm cho ngôi nhà của mình và mang lại nét riêng. Trong số các loại cây mini thì cây lưỡi hổ mini được ưa chuộng hơn cả bởi màu sắc đa dạng, dễ trồng và rất đẹp mắt, đáng yêu. Hãy cùng tìm hiểu top 5 cây Lưỡi hổ mini Dễ trồng nhất để trang trí góc nhỏ của bạn!

Những lý do nên sở hữu một chậu cây lưỡi hổ mini

Có một loại cây cảnh rất phù hợp với chị em phụ nữ và nhân viên văn phòng, đó là cây cảnh mini. Đặc biệt cây cọp mini có sức hút khiến những người yêu cây cảnh không thể chối từ. Nếu bạn thích những thứ nhỏ nhắn, dễ thương thì không thể bỏ qua loại cây này. Cây lưỡi hổ đã quá quen thuộc với chúng ta, là loại cây nội thất được ưa chuộng nhất với vẻ đẹp tao nhã, khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời. Bên cạnh đó, cây cọp mini với vẻ ngoài xinh xắn, kích thước chỉ từ 10-15cm cũng được những người yêu cây rất ưa chuộng.

Nếu bạn muốn trang trí bàn làm việc của mình bằng những chậu cây xanh chỉ là chuyện nhỏ, hãy sở hữu ngay một chậu hoa hổ mini cực xinh và hữu ích. Cây lưỡi hổ mini “nhỏ nhưng có võ” tuy nhỏ nhưng rất xinh tô điểm cho bàn học, ban công thêm xanh mát. Đặc biệt, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp thư thái tinh thần, tăng khả năng tập trung. Vậy những loại cây lưỡi hổ nhỏ dễ trồng? Tìm hiểu thêm về 5 loại cây mini sau đây.

Top 4 cây hoa lưỡi hổ mini cực dễ trồng cho bạn

1. Golden Hahnii Lượn

Hahnii vàng. - Hahnii vàng

Nói đến những loại cây nhỏ xinh thì không thể bỏ qua Golden Hahnii hay còn gọi là Cây Lưỡi Hổ Vàng. Màu cây là sự kết hợp của màu xanh lá cây và màu vàng. Phần màu vàng nằm ở viền lá và chiếm diện tích lớn hơn phần màu xanh. Không giống như Lưỡi hổ thường mọc thẳng đứng và vững vàng. Hahnii vàng mọc dài ra, ôm lấy gốc tượng trưng cho sự đoàn kết, yêu thương. Kích thước của Golden Tiger là nhỏ đến trung bình. Vì vậy, rất thích hợp để trang trí bàn, ban công giúp làm đẹp không gian, thanh lọc không khí. Cây Hahnii vàng cũng rất giàu ý nghĩa, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc.

2. Moonshine Tiger Tree

Lưỡi hổ mini - Moonshine

Moonshine Tiger Tongue hay Platinum Tiger Tongue, là dòng cây có màu sắc độc đáo nhất. Những người yêu cây đánh giá Moonshine là loài cây có vẻ đẹp huyền bí và quyến rũ. Thật vậy, Lưỡi hổ bạch kim có màu xanh lục kết hợp với màu bạc tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Lá to, xòe ra và rất dễ chăm sóc. Với kích thước nhỏ gọn, Lưỡi Hổ Bạch Kim trang trí bàn văn phòng, ban công rất đẹp. Đặc biệt, cây mang vẻ đẹp thanh tao nên rất phù hợp với concept hiện đại, sang trọng. Cây đẹp mà giá cũng rẻ, bình dân nhất là 150.000 đồng.

3. Cây Lưỡi Thái lùn.

Lưỡi hổ mini - Lưỡi hổ lùn

Một trong những loại cây cảnh mini đẹp phải kể đến là cây Thái lùn. Tuy không có nguồn gốc từ Thái Lan nhưng cây du nhập và phổ biến ở đất nước này. Cây lưỡi hổ Thái có hình dáng ngắn và thấp, lá màu xanh nhạt, viền vàng. Phiến lá điểm xuyết những đốm bạc rất bắt mắt. Cây thích hợp để bàn làm việc, bàn máy tính vì có khả năng hút điện trường và thanh lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Theo quan niệm của người phương Đông, cây lưỡi hổ Thái Lan có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, mang lại may mắn cho gia chủ.

4. Cây Lưỡi Thái xanh

Đặc điểm của dòng cây này là màu sắc của lá có màu xanh đậm. Cây cao từ 20-30 cm, hình dáng không khác gì những dòng cây lưỡi hổ Thái Lan nhưng màu sắc có phần độc đáo hơn. Lá to, ngắn, màu sắc phụ thuộc vào độ già của lá. Lá cây có màu đậm hơn, khi lá non có màu xanh nhạt. Cây thích hợp trang trí để bàn, giúp tăng khả năng tập trung, hấp thụ ánh sáng xanh từ máy tính.

Chăm sóc cây lưỡi hổ nhỏ

Dễ chăm sóc và tiện lợi, đó là lý do nhiều người tìm đến cây Hổ mang. Cũng giống như cây lưỡi hổ thông thường, cây mini cũng rất dễ trồng và có sức sống rất mạnh mẽ. Đầu tiên, bạn nên chọn loại đất thông thoáng, tơi xốp để cây phát triển tốt. Lưu ý Cây Lưỡi Hổ ưa khô nên đất không được ẩm ướt, úng nước. Nhu cầu tưới nước của cây cũng rất ít, nên tưới 1 tuần 1 lần hoặc quan sát nếu thấy đất khô quá thì bổ sung nước.

Đặc biệt, lá của cây lưỡi hổ mini khá giòn, dễ gãy nên cần chú ý trong quá trình chăm sóc. Tuy là loại cây chịu hạn tốt nhưng có thể trồng trong điều kiện thiếu ánh sáng. Nhưng thỉnh thoảng nên cho cây ra nắng ở nơi có ánh sáng nhẹ để lá đẹp và bền.

Trên đây là 4 cây lưỡi hổ mini dễ trồng cho chị em. Cây nội thất mini vừa xinh xắn, dễ chăm sóc lại có tác dụng tốt cho sức khỏe tinh thần và tinh thần. Nếu bạn là người yêu thích cây cảnh và những thứ dễ thương thì không nên bỏ qua loại cây này.

PyLoAgri – Nông Nghiệp Thuận Tự Nhiên

Hotline: 091 411 86 61

Địa chỉ: Số 22, Đường 34, Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM

Email: info@PyLoAgri.com

Nguồn: PyLoAgri.com

>>> XEM THÊM: Đi Cơi Đọt: Bộ 6 Hữu Cơ PyLo R7

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.